Cách sử dụng chế độ Không làm phiền - Do Not Disturb trên iPhone hoặc iPad

Cách sử dụng Không làm phiền trên iPhone và iPad

Nếu bạn muốn iPhone hoặc iPad im lặng một lúc và không phát ra tiếng bíp, tiếng vo vo, tiếng chuông và làm phiền bạn bằng các thông báo và cảnh báo, thì chế độ Không làm phiền là dành cho bạn. Không làm phiền là một tính năng tuyệt vời đặt iPhone hoặc iPad về cơ bản ở chế độ im lặng, trong đó tất cả các cuộc gọi, tin nhắn, cảnh báo, thông báo và các hoạt động khác tạm thời bị tắt tiếng và ngăn không cho màn hình chạm vào. Quan trọng, iPhone hoặc iPad vẫn sẽ nhận được tin nhắn, cuộc gọi điện thoại, email và thông báo, họ sẽ không xuất hiện trên thiết bị trong khi chế độ Không làm phiền được bật. Bạn có thể tham khảo thêm iphone 7plus Đà Nẵng

Không làm phiền - Do Not Disturb

Bạn có thể đặt iPhone hoặc iPad vào chế độ Không làm phiền thủ công và nhanh chóng bất cứ lúc nào và tương tự, bạn cũng có thể dễ dàng tắt tính năng này bất cứ lúc nào. Nếu bạn không quen thuộc với tính năng Không làm phiền tuyệt vời của iOS, hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách sử dụng.

Cách bật chế độ không làm phiền trên iPhone hoặc iPad

1. Trung tâm điều khiển truy cập trên iPhone hoặc iPad bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình (* trong các phiên bản iOS trước đó, vuốt lên từ dưới cùng của màn hình để truy cập Trung tâm điều khiển)
2. Nhấn vào biểu tượng hình trăng lưỡi liềm để bật Chế độ Không làm phiền trên iPhone hoặc iPad, nó sẽ hiển thị như được tô sáng để cho biết rằng nó đã được bật

3. Rời khỏi Trung tâm điều khiển và tận hưởng việc không bị làm phiền
Một điều cho phép chế độ Không làm phiền được bật là biểu tượng hình trăng lưỡi liềm trong thanh trạng thái thiết bị ở đầu màn hình. Nếu bạn thấy mặt trăng, Do Not Disturb hiện đang được bật.

tham khảo thêm các bài viết Dien thoai cu Da Nang để hiểu rõ hơn

Chỉ báo kích hoạt Không làm phiền trên iPhone và iPad

Hãy nhớ rằng, khi chế độ Không làm phiền được bật trên iPhone hoặc iPad, không có cuộc gọi, không tin nhắn, không email, không cảnh báo, không thông báo, sẽ không có gì xuất hiện trên thiết bị, vì mọi thứ về cơ bản đều im lặng trong khi bật chế độ không làm phiền này.

Khi bật chế độ Không làm phiền, bạn vẫn có thể thực hiện các cuộc gọi đi, gửi và nhận tin nhắn và văn bản, email, đọc thông báo và thông báo và thực hiện các liên lạc khác, và thậm chí kiểm tra trực tiếp các thông báo và thông báo qua Trung tâm thông báo, chỉ cần nhớ rằng mọi cuộc gọi đến cảnh báo bị tắt trong khi tính năng này được bật. Ví dụ: nếu bạn đang có cuộc trò chuyện iMessage với ai đó trong khi Không làm phiền được bật, tin nhắn của họ sẽ không phát ra âm thanh hoặc rung trên thiết bị của bạn (trừ khi bạn thiết lập chúng dưới dạng liên lạc qua đường khẩn cấp, nhiều hơn trong giây lát) , nhưng bạn vẫn có thể tự do trò chuyện qua lại. Xem thêm Dien thoai iphone cu Da Nang

Lưu ý rằng vì Không làm phiền có thể được truy cập khá dễ dàng thông qua Trung tâm điều khiển, nên việc vô tình bật cũng khá dễ dàng, điều này có thể khiến mọi người tự hỏi tại sao iPhone của họ không đổ chuông hoặc nhận tin nhắn hoặc phát ra âm thanh dường như không rõ và nghĩ có gì đó không ổn với thiết bị của họ, nhưng thường thì đó chỉ là vấn đề về tính năng vô tình được kích hoạt. Điều này đặc biệt đúng với bất kỳ ai có con sử dụng thiết bị iOS của họ, nhưng điều này cũng có thể xảy ra chỉ từ việc loay hoay với thiết bị iOS trong túi hoặc với một số cử chỉ, vòi và vuốt vô ý.

Cách tắt chế độ không làm phiền trên iPhone hoặc iPad

1. Trung tâm điều khiển truy cập trên iPhone hoặc iPad bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình
2. Nhấn vào biểu tượng hình trăng lưỡi liềm để tắt Chế độ Không làm phiền trên iPhone hoặc iPad

3. Rời khỏi Trung tâm điều khiển như bình thường, tất cả các tin nhắn, cảnh báo, thông báo sẽ đi qua như mong đợi

Khi không làm phiền, iPhone hoặc iPad sẽ nhận được thông báo, âm thanh, rung, thông báo và tất cả các chỉ báo khác về thông tin và liên lạc trong nước. Đây là chế độ mặc định của iPhone hoặc iPad.

Nếu bạn thấy mình thường xuyên sử dụng chế độ Không làm phiền, bạn có thể muốn đi xa hơn bằng cách thiết lập Không làm phiền theo lịch trình , ví dụ như vào buổi tối, hoặc trong giờ làm việc hoặc một cái gì đó tương tự khi bạn muốn yên tĩnh thiết bị của bạn. Một tính năng hữu ích khác nếu bạn dành nhiều thời gian trong việc lái xe ô tô là sử dụng Không làm phiền khi lái xe trên iPhone , điều này sẽ tắt tiếng cảnh báo và âm thanh khi bạn đang ở trong xe và lái xe, để giảm sự mất tập trung của người lái.

Nếu bạn biết bất kỳ mẹo hoặc thủ thuật hữu ích nào khác để sử dụng chế độ Không làm phiền trên iPhone hoặc iPad, hãy chia sẻ chúng với chúng tôi trong các nhận xét bên dưới!